INMOST

 

CÂU CHUYỆN VỀ NHỮNG BÔNG HOA – VỀ NỖI ĐAU

“Bạn có nhớ?… Bạn có nhớ nó không? Câu chuyện về những bông hoa?… Tôi đã nhầm. Nó là một câu chuyện về những nỗi đau.”
Đó là cách INMOST bắt đầu.
Bạn sẽ vào vai ba nhân vật cùng một lúc để khám phá câu chuyện về những bông hoa – về nỗi đau: cô bé (the Girl), người hùng (the Hero) và chàng hiệp sĩ (the Knight).
Mỗi nhân vật sẽ có những khả năng nhất định, cũng như những hạn chế của riêng họ.
Trong INMOST, Hidden Layer Games đã làm tốt việc kết nối các nhân vật lại với nhau, sử dụng ẩn dụ “bông hoa” như một cách giấu nỗi đau, không để sót bất cứ một lỗ hổng nào trong cốt truyện – vốn là một việc rất khó, nhằm mang lại một trải nghiệm mạch lạc từ khi bắt đầu đến kết thúc.
Tuy nhiên, mọi câu chuyện sẽ không thể trở thành câu chuyện hay nếu không mang bên mình những ý nghĩa đặc biệt, nhưng cách INMOST kết thúc chắc chắn sẽ làm nhiều người xúc động, thậm chí là rút ra được một bài học cho riêng mình.
“Bạn có nhớ?… Bạn có nhớ nó không? Câu chuyện về nỗi đau? Tôi đã nhầm. Nó là một câu chuyện về tình yêu.”
Tóm lại, INMOST là một tựa game mang bên mình câu chuyện xúc động về nỗi đau, về tình yêu – những thứ ai cũng nghĩ mình đã hiểu, nhưng liệu sự thật có phải vậy?
cách INMOST kết thúc chắc chắn sẽ làm nhiều người xúc động, thậm chí là rút ra được một bài học cho riêng mình

INMOST

NHẸ NHÀNG – THÁCH ĐỐ – NGUY HIỂM!

INMOST không đơn giản là một tựa game hành động phong cách “platformer” khi có đến ba nhân vật có thể chơi được, nó còn là một tựa game mang lại nhiều cảm giác chơi khác nhau đến kì lạ.
Chi tiết hơn, vì mỗi nhân vật đều có những hạn chế và khả năng nhất định, mỗi màn chơi sẽ đều có một điểm riêng khác nhau.
Khi đóng vai vào cô bé – một nhân vật không thể nhảy, thay vào đó chỉ có thể dựa vào những chiếc ghế, hộp để leo trèo – người chơi sẽ được trải nghiệm những màn tìm kiếm mang lại cảm giác nhẹ nhàng, an toàn.
…một tựa game mang lại nhiều cảm giác chơi khác nhau đến kì lạ
Tương tự với người hùng là một cảm giác kì bí, nguy hiểm với các màn chơi mang tính hành động, thách đố và chàng kị sĩ là những pha hành động mạo hiểm, rùng rợn với các màn đối kháng kịch tính.
Qua các màn chơi khác biệt, INMOST dễ dàng chú tâm hơn vào cách kể truyện, cũng như cho người chơi thấy cách các nhân vật thay đổi cảm xúc, kết nối câu chuyện lại với nhau chặt chẽ hơn.

INMOST

NGHỆ THUẬT CỦA SỰ ĐƠN GIẢN

Nói đến đồ họa và âm thanh, INMOST là sự kết hợp hoàn hảo giữa lối đồ họa điểm ảnh (pixel-art) không cầu kỳ cùng những thanh âm kịch tính, sử dụng các nốt trầm của piano cùng những cung bậc của dây đàn violin đầy ma mị.
Cùng lúc đó, cảm xúc của nhân vật đã dễ dàng được nói lên chỉ qua tông màu, khi tựa game sử dụng mảng màu đen tối không kém phần nổi bật như xanh đậm, hồng, cam và đỏ.
Theo đó là những hiệu ứng như sương và bóng nhằm tăng tính ma mị và bí ẩn cho màn chơi.
Dù là một tựa game indie, INMOST đã thực hiện rất tốt phần hình ảnh và âm nhạc, nhằm mang lại một cảm giác chơi mạch lạc nhất có thể.
INMOST là sự kết hợp hoàn hảo giữa lối đồ họa điểm ảnh (pixel-art) không cầu kỳ cùng những thanh âm kịch tính


THÔNG TIN

  • Sản xuất: Hidden Layer Games
  • Phát hành: Chucklefish
  • Thể loại: Phiêu lưu
  • Ngày ra mắt: 11/10/2019
  • Hệ máy: Apple Arcade, Nintendo Switch, PC

CẤU HÌNH TỐI THIỂU

  • OS: iOS 13 / macOS 10.15

CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM

  • OS: iOS 13.3.1
  • Thiết bị: iPhone X

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét