Superliminal

 

Superliminal đem đến cho người chơi những trải nghiệm khá hợp tình nhưng lại… vô lý hết sức!
Tại sao lại như thế?
Câu chuyện trong Superliminal khá đơn giản, bạn đang xem truyền hình nói về chương trình trị liệu của một ông bác sĩ ất ơ nào đó và chợt ngủ quên vào lúc 3 giờ sáng. 
Nhưng nào ngờ rằng, người chơi đã rơi vào chương trình thử nghiệm đó, hay đúng hơn là thế giới Superliminal.
Đáng sợ chưa?!
Có vẻ dễ hiểu hơn khi mọi thứ bạn trải nghiệm chỉ là một giấc mơ. Nên cũng vì thế, những gì bạn gặp phải có lẽ cũng lạ thường không kém.
Không quá cầu kỳ, phức tạp, những vật thể người chơi có thể cầm nắm được trong game đều có thể phóng to hay thu nhỏ. 
Nhưng phương thức để làm điều đó có phần khá “dị”.
Mắt con người hoạt động như một thấu kính hội tụ, đặt vật càng sát mắt bạn sẽ thấy nó có xu hướng to dần. 
Nhưng, trong Superliminal đặt càng sát, không chỉ bạn chỉ thấy lớn mà thực tế… nó sẽ to lên thật! 
Từ một quân cờ, tấm ván hay cả… một căn nhà đồ chơi? 
Mà khoan! Nếu bạn nhìn kỹ, căn nhà đồ chơi vừa mới phóng to lên lại là… một lối đi mới?
Không chỉ có vậy, phần lớn những thứ trong Superliminal không tuân thủ theo bất kì quy luật nào bạn từng thấy trước đây. 
Mọi câu đố trong Superliminal khá đơn giản, nhưng để giải được chúng bạn phải lường trước những điều có thể bản thân sẽ chẳng bao giờ để ý, như việc chui vào cánh cửa được đặt trong một góc chẳng ai có thể đoán được!
một trò chơi có thể nói là “lộn xộn” một cách rất có “trật tự”
Nên bạn phải sở hữu một cái đầu “điên” mới mong “phá đảo” nhanh được con game này.
Qua đó tưởng chừng như nhà phát triển vừa “phê” cần, vừa làm game khi có thể tạo ra được một trò chơi có thể nói là “lộn xộn” một cách rất có “trật tự”!

MỘT LIỀU “ĐỘNG LỰC” CỰC MẠNH

Những gì game đem đến là trải nghiệm vô cùng “loạn” và liệu sẽ làm bạn căng não ra mà chơi?
Hoàn toàn không! Bởi còn điều gì đó đã làm và tạo nên “trật tự” cho Superliminal.
Đầu tiên là hình ảnh, game sẽ đưa người chơi qua những gian phòng với cách bố trí khá hợp lý và tươi sáng hay các căn phòng tăm tối hơn, nhưng không gây khó dễ cho người chơi, vì ánh sáng chiếu vào từ lối đi đã ở trước mặt bạn.
Superliminal nhẹ nhàng dẫn dắt người chơi từ những cái “lạ” này đến những thứ kỳ quái hơn, nhưng không gây bất kỳ áp lực hay khó khăn nào.
Bởi những cảnh vật rất ưa nhìn xung quanh người chơi, như khung cảnh đại sảnh hồng “mộng mơ” trong game tạo cảm giác cho bạn như đang tham quan hơn là giải đố.
Superliminal nhẹ nhàng dẫn dắt người chơi từ những cái “lạ” này đến những thứ kỳ quái hơn, nhưng không gây bất kỳ áp lực hay khó khăn nào
Âm nhạc là điểm đặc biệt tiếp theo, bởi không chứa những bản nhạc rock mạnh như game DOOM hay những khúc âm rùng rợn của Resident Evil 2, thay vào đó là những bản hòa âm với tiếng đàn du dương có thể ru bạn ngủ ngay tức khắc hoặc khiến những người dù khó tính cũng sẽ nở một nụ cười dễ chịu! 
Và khi kết hợp âm thanh đó với Superliminal, giúp bạn giảm thiểu hoàn toàn cảm giác “cay cú” mỗi lần bị dồn vào thế bí và đỡ nản hơn khi chơi game.
Những chi tiết như vậy xuyên suốt game được đầu tư khá tốt, giúp người chơi cảm thấy có “hứng thú” hơn trong quá trình trải nghiệm game.

Superliminal

CHƠI ĐỂ GIẢM CĂNG THẲNG

Không như bao tựa game đang nổi hiện nay, nhằm nâng tính giải trí đã lồng ghép vào những yếu tố làm tăng độ căng thẳng, kịch tính của trò chơi.
Superliminal tiếp cận người chơi theo một hướng khác, bằng việc đưa cho bạn nhiều loại câu đố khác nhau như bắc thang bằng nhiều loại vật thể để leo cửa hay “dụ” bạn lạc đường bằng những ảo ảnh.
Điểm đặc biệt ở đây nằm ở việc đa số những thử thách game đặt ra đều khá đơn giản nhưng lại yêu cầu người chơi phải nghĩ “khác” đi, đồng nghĩa với việc đẩy bạn ra khỏi “khuôn khổ” tư duy.
Tóm gọn cho dễ hiểu hơn, nếu suy nghĩ của bạn nằm trong hai chữ “tiêu cực”, Superliminal sẽ “hóa giải” bạn qua những câu đố, ảo giác và hàng tá thứ khác cho đến khi bạn “lạc trôi” thì thôi.
đa số những thử thách game đặt ra đều khá đơn giản nhưng lại yêu cầu người chơi phải nghĩ “khác” đi

BẠN SẼ GHÉT
Superliminal

KHÓ HIỂU?!

Tuy việc lồng ghép những bí ẩn để tăng độ thu hút của game là điều cần thiết nhưng tới mức gây “hoang mang” cho người chơi thì lại hơi sai sai.
Trong game, cứ cách một đoạn, sẽ có một đoạn ghi âm được phát lên.
Số ít chúng sẽ củng cố cốt truyện trong game, còn đại đa số chỉ là những đoạn thông tin vụn vặt không cần thiết.
Thậm chí, chúng có xu hướng gây gián đoạn trải nghiệm hơn việc phổ cập thông tin đến người chơi.
Hoặc nếu những đoạn ghi âm đều có ích, thì mục đích hay cách thức game truyền đạt thông tin đến người chơi vẫn khá mơ hồ.
mục đích hay cách thức game truyền đạt thông tin đến người chơi vẫn khá mơ hồ

THÔNG TIN

  • Sản xuất: Pillow Castle Games
  • Phát hành: Pillow Castle Games  
  • Thể loại: Phiêu lưu, giải đố
  • Ngày ra mắt: 12/11/2019
  • Hệ máy: PC

CẤU HÌNH TỐI THIỂU

  • OS: Windows 7, 8, 8.1, 10 64-bit
  • CPU: 2 GHz Dual-core
  • RAM: 4 GB
  • VGA: Nvidia GTX 760
  • HDD: 12 GB

CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM

  • OS: Windows 10 Home 64-bit
  • CPU: Intel Core i5-9300h 2.4GHz
  • RAM: 16 GB
  • VGA: Nvidia Geforce GTX 1660ti 6 GB 
  • SSD: 512 GB SSD NVMe M.2 PCle Gen 3×2

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét