Void Bastards

 

PHONG CÁCH TRUYỆN TRANH DÍ DỎM

Void Bastards mở đầu bằng một mẩu truyện tranh ngắn, khi hai người gác một trạm vũ trụ phàn nàn bằng chất giọng Anh đặc sệt về việc “ai đó” đã quên mất báo cáo khi bay qua họ qua những câu thoại hài hước, dí dỏm, khiến người viết có cảm tình ngay tức khắc với game, và càng hào hứng hơn khi nhận ra Void Bastards “trình bày” bản thân trước mắt người chơi như một bộ truyện tranh hẳn hoi vậy.
Game có phong cách hình ảnh mang tính 3D giống các game FPS cổ điển như DOOM (bạn đã biết 6 lý do nên mua DOOM Eternal chưa?) hay Wolfenstein 3D (mà phiên bản mới nhất gần đây là Wolfenstein Youngblood không được đánh giá cao), khi nhân vật, vũ khí và kẻ thù đều có cảm giác “phẳng”, như đang hòa vào một ô truyện tranh vậy.
Không những thế, mọi hiệu ứng âm thanh của game đều được minh họa bằng những “hiệu ứng” ghi ra thành chữ như Thwak! Kaboom!, khiến cho người viết cảm thấy hết sức hứng thú khi được chơi một bộ truyện tranh dí dỏm từ “Kỉ nguyên đồng” vậy!
Void Bastards “trình bày” bản thân trước mắt người chơi như một bộ truyện tranh hẳn hoi
Void Bastards còn rất dí dỏm trong việc xây dựng nhân vật, có những lúc nhân vật của bạn là… một kẻ mù màu, và mọi thứ bạn thấy đều trở nên trắng đen, hoặc là bạn rất lùn và bỗng dưng game hóa thành như thể bạn giữ nút ngồi toàn bộ thời gian chơi vậy!

CÁCH CHƠI ĐA TẦNG ĐỘC ĐÁO

Không những có phong cách thể hiện đặc biệt, lối chơi của Void Bastards cũng độc đáo không kém.
Người chơi sẽ được  “cấp” cho một con tàu nhất định cùng một cơ số thức ăn/nhiên liệu để có thể thực hiện nhiệm vụ được giao bởi BACS, người “dẫn truyện” chính của game, và từ đây lối chơi nhập vai mà Void Bastards ảnh hưởng từ những game đi trước thể hiện rõ ràng – người chơi sẽ được “gửi” đến những con tàu đang lơ lửng trong không gian để thu thập tài nguyên nâng cấp nhân vật bạn đang chơi, cũng như để tịnh tiến cốt truyện.
Vòng lặp lối chơi chính của Void Bastards là bay đến một địa điểm, hạ cánh, tiêu diệt kẻ thù, thu thập tài nguyên và trốn thoát.
Mỗi màn chơi có kết cấu hết sức chặt chẽ để người chơi luôn kết nối được lối vào và lối ra, cũng như một số tương tác đặc biệt để việc chơi dễ dàng hơn.
Void Bastards
Void Bastards có một sự tự do vô cùng lớn và phần thưởng ổn định xuyên suốt game khiến trải nghiệm trở nên luôn thú vị
Mỗi địa điểm mà người chơi “hạ cánh” xuống sẽ có một nguyên liệu đặc biệt cần cho việc nâng cấp nhân vật hoặc tạo ra một loại vũ khí mới, và mục tiêu số một của người chơi trên tàu sẽ là tìm ra món nguyên liệu đó, và bạn cần biết là game không có khó khăn quá về việc này đâu!
Người chơi có thể rời tàu vào bất cứ lúc nào họ muốn, bởi vì không phải lúc nào bạn cũng cần cái nâng cấp đó, nhưng sẽ luôn luôn cần những tài nguyên khác để kéo dài cuộc hành trình, từ đó tạo nên điều thú vị nhất của game là bạn có thể chơi với mọi nhịp độ mà mình muốn, đặc biệt là khi bạn đã đạt được một mức nâng cấp nhất định, có thể xông pha những địa điểm khó để kiếm những tài nguyên hiếm hơn, hoặc dạo quanh ngắm cảnh những địa điểm dễ hơn để thu thập nhiên liệu và lương thực cho những chuyến đi sau.
Void Bastards có một sự tự do vô cùng lớn và phần thưởng ổn định xuyên suốt game khiến trải nghiệm trở nên luôn thú vị, dù bạn muốn tiếp cận game theo góc độ nào. 

BẠN SẼ GHÉT
Void Bastards

LIỆU ROGUE-LIKE CÓ PHẢI LÀ MỘT LỐI TIẾP CẬN PHÙ HỢP?

Game tiếp cận theo lối chơi “rogue-like”, tức là mọi cái chết người chơi trải nghiệm là vĩnh viễn (permadeath) và họ sẽ bắt đầu lại từ đầu, điều này trên giấy tờ có vẻ rất hay ho, và cũng là điểm tựa cho rất nhiều khoảnh khắc hài hước trong game, nhưng người viết sau khi… chết tới lần thứ 17 khi “lỡ” sẩy chân ở đầu game một tiếng trước, đã thực sự gây ngán ngẩm!
Các địa điểm không còn thú vị để người chơi thám hiểm nếu họ cứ chết đi, chết lại mãi một lần như vậy, và game không thực sự nhất quán với lối tiếp cận này, vì một khi người chơi đạt tới một ngưỡng nhất định… họ sẽ “bất tử” luôn, và mọi nhân tố rogue-like của game sẽ trở nên thừa thãi và không cần thiết nữa…
khi người chơi đạt tới một ngưỡng nhất định… họ sẽ “bất tử” luôn, và mọi nhân tố rogue-like của game sẽ trở nên thừa thãi


THÔNG TIN

  • Sản xuất: Blue Manchu
  • Phát hành: Humble Bundle
  • Thể loại: Hành động, Nhập vai
  • Ngày ra mắt: 29/05/2019
  • Hệ máy: PlayStation 4, Windows, Xbox One, Switch

CẤU HÌNH TỐI THIỂU

  • OS: Windows (64bits only) 7 / 8 / 8.1 / 10
  • CPU: Quad Core 1.8GHz
  • RAM: 8
  • VGA: Intel HD 4000 / AMD Radeon 7850 / NVidia 660
  • HDD: 6 GB

CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM

  • OS: Windows 10 Pro 64-bit
  • CPU: AMD Ryzen 7 3750H
  • RAM: 16 GB
  • VGA: NVIDIA GTX 1660ti 
  • SSD: Samsung SSD 850 EVO 250GB

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét