Đừng chơi điện tử trước khi ngủ nếu không muốn trằn trọc cả đêm

 

Chơi game thường đã được khen ngợi vì những tác động tích cực mà nó đem lại đối với người chơi trong lĩnh vực nhận thức, đặc biệt chính là ở trẻ em. Chơi game khiến con người tỉnh táo hơn, sáng tạo hơn, có tư duy giải quyết vấn đề chỉ bằng một bộ não đã được rèn luyện qua game. nhưng vẫn có một số nguy hại chưa mong muốn của chơi game để rồi bị đổ lỗi cho một số vấn đề của xã hội như bạo lực trong thế giới thực. Không chỉ như vậy, bây giờ còn có chỉ bằng triệu chứng cho thấy nguy hại của việc chơi game trước khi đi ngủ gây ra tình trạng mất ngủ và giấc ngủ kém.

Trang TheSleepJudge gần đây đã làm muột cuộc nghiên cứu về chất lượng giấc ngủ của những game thủ thường chơi game trước khi đi ngủ. Cuộc nghiên cứu bao gồm 982 game thủ chơi game ít nhất một lần một tháng trước khi đi ngủ , và đội ngũ Những nhà điều tra của TheSleepJudge. Họ đo đạc các thông tin như thời gian ngủ trung bình mỗi đêm, thời gian ngủ bao lâu,v.v...để tính toán xem chất lượng giấc ngủ của những game thủ thường xuyên chơi game trước khi đi ngủ , và so sánh với người thường.

Đừng chơi game trước khi ngủ nếu không muốn trằn trọc cả đêm - Ảnh 2.
Trong nghiên cứu, 41,6% nam giới cho biết họ chơi game trước khi đi ngủ mỗi ngày hoặc thường xuyên, trong khi 33,8% cho biết họ chỉ thực hiện như vậy đôi khi , và 24,7% nói hiếm khi hoặc không bao giờ. Đối với phụ nữ, 38,8% số người đã được hỏi cho biết họ chơi game mỗi ngày hoặc thường xuyên trước khi đi ngủ. , và, 37,5% và 23,7% cho biết họ đôi khi làm như vậy , hiếm khi hoặc chưa bao giờ.

Sau vài tháng thực hiện cuộc khảo sát, Các nhà nghiên cứu của TheSleepJudge đã phải bất ngờ trước ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ khi chơi game. Cụ thể Các người tham gia cuộc nghiên cứu cho biết họ đã chơi game "mỗi ngày hoặc thường xuyên" trước khi đi ngủ có thời gian ngủ trung bình khoảng 7,7 giờ. Trong khi đó, những người "đôi khi" chơi game trước khi đi ngủ có thời gian ngủ trung bình chính là 8,0 giờ. Đặc biệt Các người trả lời "hiếm khi hoặc chưa bao giờ" có thời gian ngủ trung bình khoảng 8,3 giờ.

không những thế, 33,6% những người chơi game "mỗi ngày hoặc thường gặp" trước khi đi ngủ báo cáo với nhà điều tra rằng họ thường có chất lượng giấc ngủ kém. Trong khi 17,4% người chơi game "đôi khi" trước khi đi ngủ báo cáo có chất lượng giấc ngủ kém. , và 19,1% người "hiếm khi hoặc không bao giờ" cho biết họ có chất lượng giấc ngủ kém.

các nhà điều tra đã tập trung vào nhóm người chơi game "mỗi ngày hoặc thường gặp" trước khi đi ngủ , hỏi họ một số câu hỏi về việc mất bao lâu để ngủ , và tần suất thức dậy vào ban đêm. Các người chơi game "mỗi ngày hoặc thường gặp" trước khi đi ngủ phát hiện ra rằng họ mất nhiều thời gian hơn để ngủ , và tỉnh dậy thường gặp hơn.

Điều này cho thấy một tình trạng đáng báo động của việc chơi game trước khi đi ngủ của đại bộ phận game thủ trên toàn thế giới hiện nay. Game thủ đa phần chơi game trước khi đi ngủ vì buổi tối chính là thời gian rảnh duy nhất của họ, vào ban ngày họ phải đi học, đi thực hiện và làm các công việc khác nhau. Khi về nhà, game thủ thường dành rất nhiều thời gian để chơi game vào buối tối đến lúc đi ngủ thì thôi. nhưng sau khi cuộc điều tra này đã được công bố, với tác động tiêu cực của việc chơi game trước khi đi ngủ, đại bộ phận game thủ nên thay đổi thói quen chơi game của mình để có thể vừa chơi game để giải trí sau một ngày làm việc lại vừa có một giấc ngủ ngon chất lượng cao.

Hiện tại, ở trên thị trường có một số sản phẩm điều trị chứng mất ngủ khó ngủ đã được chiết xuất đến từ Thảo mộc như BoniHappy hay là BoniSleep được chiết xuất từ cây trinh nữ, hoa lạc tiên, bột ngọc trai, rau diếp khô... nhập khẩu trực tiếp từ Canada. Sản phẩm đã được kiểm nghiệm lâm sàng tại bệnh viện YHCT Hà đông với hiệu quả nhất điều trị tốt lên tới 86,7% , được Cục quản lý thực phẩm , và dược phẩm Hoa Kỳ , Bộ Y tế Việt Nam xác nhận chất lượng, đang được nhiều người bệnh tin dùng

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét