Cách giúp rèn luyện trí nhớ

 

Chào bác sĩ! Cho ✕ tôi hỏi: Bé nhà mình năm✶ nay học lớp 8, khả năng ghi ✱✤nhớ trong học tập ϟ của bé dạo gần đây✷✤ bị kém đi, dẫn tới❈✩ việc học bị sa sút đi✧ rất nhiều. Bác sĩ cho❈✭ tôi hỏi là có những cach ren luyen tri nho tot nào để bé có thể ghi❈✤ nhớ tốt giúp cho tình trạng✴ học của bé nhà  ✕tôi được tốt hơn.

Trả lời: Chào bạn! Khả năng✻✤ ghi nhớ bị chi phối bởi ✱✤nhiều yếu tố, đặc biệt là ❋khi bé không thể tập trung trong❈✤ học tập. Ngay khi bé nhà mình✻✤ rơi vào tình trạng này, bố✻✤ mẹ cần để ý tới con về cách hướng dẫn bécach ren luyen tri nho cũng như tăng✸✤ cường bổ sung cho bé các❋ thực phẩm bổ não.

 



Dưới đây l✱✤à những tiết lộ cách rèn luyện trí nhớ nhanh chóng mà PS-IQ chia sẻ với các bậc phụ huynh để giúp bé ghi nhớ ❈✤tốt hơn:


1. Bổ sung đầy đủ thực phẩm nuôi dưỡng não bộ

Phospatidylserine được biết đến✱✤ là một phospholipid cấu tạo nên màng tế bào nơ ron thần kinh của bộ não. Nó được tìm thấy rất nhiều trong bộ não, mà hoạt chất này❈✤ theo thời gian hàm lượng Phospatidylserine✱✤ trong não giảm dần. Nó cũng cần✴ được bổ sung qua✧ thức ăn. Hoạt chất này có ✴nhiều trong não động vật, trong hạt✷✤ hướng dương và trong mầm đậu nành.

Sản phẩm PS-IQ của Holista Canada là sự phối kết✦✤ hơp giữa dầu cá ngừ đại dương và dầu hạt hướng dương có chứa❋ hàm lượng omega 3 và phosphatidylserine cần thiết để bổ sung mỗi ngày cũng là một gợi ý bạn có thể lưu✦✤ tâm khi bạn không đảm bảo cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho não bộ  một cách đều đặn.

2. Rèn luyện sức khỏe - cach giup ren luyen tri nho


Tập thể dục giúp✱✤ bạn não bộ khỏe✶ mạnh, tăng khả năng nhận thức và học tập. Trong một nghiên cứu riêng biệt, cá nhân tham ✱✤gia vào tập thể dục đã thực sự✻✤ phát triển và mở rộng trung tâm bộ✶ nhớ của não 1 – 2% mỗi năm, nơi mà thường sẽ giảm dần kích thước theo thời gian.

3. Chi nhỏ các việc và làm từng việc một

Nếu bạn làm ♚quá nhiều việc cùng một lúc ✸✤sẽ gây ra hiện tượng xao♚ lãng khó tập trung. Nếu bạn♚ thấy mình đang cố gắng làm♟♥ quá nhiều việc 1 lúc thì bạn hãy dừng lại, xem đâu là việc chính mình ♟♥cần làm và hãy tập chung ♝♥vào 1 việc đó. Nếu suy nghĩ mất tập trung vào đầu bạn, nên nhắc nhở mình ♟♥đây không phải việc ♟♥mình cần quan tâm. Sau đó bạn có thể♕♥ kết thúc một ngày của bạn với một buổi thiền định 10 – 20 phút để giúp ngăn♝♥ chặn tâm trí bạn không lang thang và♝♥ đi vào trạng thái thư giãn để có một giấc ngủ sâu.

4. Ngủ đủ giấc và đúng giờ

Nghiên cứu từ đại♛♥ học Harvard chỉ ra rằng con ✴người 33% có khả năng đưa ra những ý tưởng mới sau khi ngủ, nhưng ít người♜ nhận ra rằng hiệu suất của họ đã được cải thiện. Ngủ cũng là một cách để tăng cường trí nhớ♕♥ và giúp bạn cải thiện được hiệu quả công việc. Trong thực tế, một đêm ✧chỉ ngủ 4 – 6 giờ có thể ảnh hưởng đế khả năng suy nghĩ rõ ràng ngay ngày hôm sau. Ngoài ra một giấc ngủ ngắn♚ giữa ngày cũng có tác dụng đáng kể cho việc khôi phục lại năng lượng cho bộ não.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét