Hóa ra đây là lý do các mà các nhân viên của Naughty Dog lần lượt ra đi - bloggame365

 

Naughty Dog tiếp tục bị cáo buộc liên quan đến môi trường làm việc tại studio này khi mà tới lượt The Last of Us Part II các nhân viên cũng chưa thể trụ lại được.


Vừa qua, một số nghệ sĩ tại Studio Naughty Dog đang tham gia phát triển cho dự án mới nhất của họ là The Last of Us Part II thì bất ngờ 1 tai nạn xảy ra, một ống kim các loại lớn đã rơi xuống đến từ phía ở trên , và đáp xuống ngay trên bàn làm việc của họ. Nó chỉ cách mặt họ khoảng vài phân, xém tí nữa chính là hậu quả sẽ rất thảm khóc nếu nó lấy đi tính mạng của vài nhân viên ngay trong thời điểm đó. Mặc dù lúc đó trời đã khá là khuya khi mà đồng hồ thực hiện việc của họ chính là 9 giờ, trong khi các công nhân ở phía ở trên họ chủ quan nghĩ rằng giờ này thì còn ai ở công ty mà làm việc nữa.


Sau sự việc này chủ sở hữu của tòa nhà đã ngay lập tức sa thải đội xây dựng đó , thuê những người mới thực hiện nhiều biện pháp an toàn hơn để bảo đảm rằng tai nạn cũng sẽ chưa xảy ra một lần nào nữa. nhưng điều mà người viết muốn nói ở đây không phải là tai nạn ở trên kia, mà qua tai nạn đó mọi người có thể thấy một điều kì lạ đó là 9 giờ tối mà Naughty Dog vẫn phải thực hiện việc. The Last of Us Part II tựa game về bối cảnh hậu tận thế giữa những người đang cố phải sống sót, sinh tồn để đấu tranh sẽ ra mắt vào ngày 29 tháng 5 sắp tới đây. Theo nhiều đánh giá chuyên môn khen ngợi đây có lẽ sẽ chính là tựa game đi vào lịch sử những game hay là số 1 và hơn ai hết đội ngũ phát triển Naughty Dog rất tự tin về chất lượng của sản phẩm. Tuy nhiên, bạn biết đấy đằng sau sự thành công của tựa game chính là một cái giá phải đánh đổi rất nhiều lớn.



Thoạt nhìn Uncharted 4 thành công nhưng những gì đánh đổi là sự ra đi của những người giỏi.


Ngay cả trong thời buổi mà ngành công nghiệp game đang rất phát triển , phổ biến hơn, bạn sẽ rất khó tìm kiếm những tựa game biệt lập có nét sáng tạo , phá cách, thì Naughty Dog vẫn thể hiện rằng họ là một đội ngũ làm game rất chuyên nghiệp , nổi bật. Vì sao lại nói như vậy, đơn giản thôi bạn cứ hình dung và thực hiện một phép so sánh đơn giản giữa nét đồ họa của các game do Naughty Dog làm , những game AAA từ hãng khác bạn sẽ thấy rõ điều này. Đồ họa của game được thiết kế theo hướng chân thực , tỉ mỉ, gần như chạm ngưỡng cao nhất phần cứng của chiếc máy đó. Chưa hết, khi bạn chiếu rọi chiếc đèn pin vào mặt của Ellie, cô nàng cũng sẽ chớp mắt vì chói rồi quay mặt đi để tránh ánh đèn bạn rọi vào. Các chi tiết đó đã được Naughty Dog thể hiện rất cầu toàn, họ muốn mỗi một chi tiết như vậy trong game đều phải thể hiện tuyệt vời sống động.


Cho đến khi nhiều người đến tận nơi và tò mò về nơi làm việc của Studio này, , chính họ cũng không khỏi ngạc nhiên khi biết rằng đây vừa chính là nơi thực hiện việc tốt nhất mà cũng tồi tệ nhất ở trên thế giới. Làm việc tại Naughty Dog bạn có quyền thiết kế những tựa game yêu thích, đã được giới phê bình đánh giá cao , và khen ngợi. Được thực hiện việc với những con người giỏi số 1 trong các lĩnh vực của họ, nhà soạn nhạc danh giá, đạo diễn game lừng danh, họa sĩ thiết kế, hay các kỹ sư chuyên môn về phần cứng,… Cái giá phải đánh đổi cho điều đó là họ phải bỏ 12 giờ cho ngày làm việc tại đây, hoặc đôi khi cũng sẽ lâu hơn tùy vào các dự án game hạn định. Họ phải đối mặt với rất nhiều khủng hoảng, suy giảm về sức khỏe, tinh thần , và thậm chí đánh đổi cả những mối quan hệ của họ bên ngoài cuộc sống cũng như dành thời gian cho gia đình họ cho đến khi kiệt sức…



Dự án Uncharted luôn bị vắt sữa cùng hàng tấn áp lực khác đè lên vai đội ngũ phát triển.


Dù luôn có những người đốc thúc bạn chỉ bằng những phần thưởng, chăm sóc bạn chỉ bằng việc cung ứng thức ăn, hay là khuyên bạn nên dành thời gian đi nghỉ… nhưng hàm ý đằng sau những sự quan tâm đó đều cùng chung một ý nghĩa muốn nhắn nhủ với bạn rằng: “Hãy hoàn thành công việc bằng mọi giá” khiến bạn vô hình chung sẽ đối mặt với áp lực về công việc. Naughty Dog đã đối mặt với việc sa thải , và sự ra đi của rất nhiều nhiều nhân viên cộm cán, nhân lực tài giỏi qua rất nhiều dự án. Đỉnh điểm phải nói đến có lẽ đó là Uncharted 4 khi mà dính rất nhiều nhiều bê bôi về việc đốc thúc và ép nhân viên của mình phải hoàn thành hạn định tựa game này cho kịp ngày ra mắt.


Rất nhiều nhân viên đã chịu áp lực đến từ công việc lấn sang cuộc sống, khiến họ phải nộp đơn xin thôi việc dừng dang dở dự án. Cho đến Uncharted Lost Legacy điều này càng thể hiện rõ nét hơn, lần lượt những người giỏi của dự án đều bỏ đi. Vào khoảng thời gian tháng 10 năm 2016, năm tháng sau khi phát hành tựa game Uncharted 4, đã có một số người đến viếng thăm văn phòng của Naughty Dog tại Santa Monica, California và phỏng vấn khoảng hơn 20 nhà phát triển hàng đầu về những dự định mà đội ngũ làm game cũng sẽ thực hiện khi bắt tay vào cuộc phiêu lưu mới nhất của Nathan Drake. Họ đã thẳng thắn chia sẻ những trở ngại bắt mắc trong suốt quy trình thực hiện game, những tuần dài đăng đẳng, đêm khuya thao thức bất tận và lo lắng đến mức phải dùng cả thuốc an thần để xử lý công việc.



The Last of Us Part II cũng sẽ là tinh hoa cuối cùng của Naughty Dog.


Chính sự việc này đã khiến Naughty Dog đánh mất 2 người rất nhiều giỏi là Amy Hennig, , Noose lần lượt ra đi. Sau đó dự án đã được giao lại cho Neil Druckmann , Bruce Straley tiếp quản. Thời gian mà họ đã được giao cho hoàn thành trò chơi chỉ vỏn vẹn có 2 năm, và bạn thử nghĩ với một tựa game AAA mà chỉ có 2 năm thì làm thế nào để phát triển nó hay là đúng nghĩa? Dù trong cuộc phỏng vấn, Straley nói rằng anh hy vọng sẽ giảm thiểu được những cơn khủng hoảng với đội ngũ phát triển trong tựa game tiếp theo, một thời gian sau anh ấy buộc phải thừa nhận khi thốt ra “Tôi thật sự không bao giờ muốn thực hiện Uncharted nữa”, anh nói. Dự án ban đầu rất nhiều suôn sẻ, tuy nhiên chỉ sau 2 tháng mọi áp lực đã khiến cho anh , và các đồng nghiệp phải mệt mỏi.



Tần suất thực hiện việc nhiều gấp 2, 3 lần đã khiến các nhân viên Naughty Dog phải lần lượt ra đi.


Với những nhận định ở trên và vô vàn những sự tiêu cực đến từ các dự án game AAA luôn bị ép buộc thời hạn ra mắt, chạy cho kịp để chiều lòng fan thì quả thật mọi người nên xót xa cho những nhà làm game, đặc biệt chính là những đội ngũ thực hiện game. Đại diện Naughty Dog phát biểu rằng The Last of Us Part II sẽ chính là tựa game tuyệt vời số 1 trong lịch sử thực hiện game của họ, mặc dù vậy cái giá phải đánh đổi cho 1 siêu phẩm là rất nhiều lớn. Những con người tài giỏi kia, bạn sẽ chẳng còn cơ hội để mắc lại họ, kể cả tựa game kế tiếp biểu hiện thành công vẫn cũng sẽ luôn là một dấu chấm hỏi to lớn bởi vì cũng sẽ chẳng còn ai dám đứng ra để phát triển hết mình nữa khi mà áp lực chính là quá lớn. Liệu những tựa game sau này của Naughty Dog có còn thành công và đã được trau chuốt nữa hay không?



Liệu sau The Last of Us Part II người chơi sẽ còn có siêu phẩm khi mà tương lai của Naughty Dog u ám.


Với góc nhìn của người viết, hiện tại những gì mọi người có thể làm đó là hãy luôn chờ đợi kiên nhẫn và thông cảm cho đội ngũ phát triển game khi họ chưa thể ra mắt tựa game đúng thời hạn. Xét về khía cạnh của các nhà thực hiện game, đó chính là những tấn áp lực trở ngại mà họ đối mặt. Sắp tới đây nếu bạn thật sự yêu thích những siêu phẩm của Naughty Dog thì đừng quên ủng hộ cho tựa game khi nó ra mắt vào ngày 29 tháng 5 độc quyền trên hệ máy PlayStation 4 , PlayStation 4 Pro. Đừng quên để lại cho chúng tôi cảm nhận của bạn về những trở ngại bạn thấy với các nhà thực hiện game tại phần bình luận bên dưới.


 


 


 


.fb_iframe_widget_fluid_desktop iframe width: 100% !important;

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét